TIN THỦY SẢN

Bà Rịa Vũng Tàu: Hơn 60 bè nuôi thủy sản trái phép trên sông Dinh

Một bè nuôi trồng thủy sản trái phép trên sông Dinh. Tin, ảnh:THÀNH HUY

Ngày 4-11, tại Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, Ban Chỉ đạo cưỡng chế, giải tỏa đăng đáy và nuôi trồng thủy sản trái phép (gọi tắt là Ban chỉ đạo) đã tổ chức họp bàn kế hoạch xử lý các bè nuôi thủy sản hoạt động trái phép trên sông Dinh, TP.Vũng Tàu.

Theo báo cáo của Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Đông Nam bộ, đến nay, có 62 lồng bè nuôi trồng thủy sản trái phép đang đóng trên luồng sông Dinh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác quản lý, vận hành hệ thống báo hiệu hàng hải và hoạt động của các phương tiện thủy. Đặc biệt, đã xảy tai nạn tàu đâm va vào bè nuôi.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ  đạo đề nghị các ngành, địa phương thống kê cụ thể số lồng bè nuôi, phân loại các lỗi vi phạm; đồng thời yêu cầu các hộ nuôi ký cam kết không được lấn chiếm luồng sông Dinh, nếu không sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ bè nuôi. Song song đó, các địa phương, đơn vị liên quan như Biên phòng, Cảnh sát giao thông đường thủy, Bảo đảm an toàn hàng hải, Cảng vụ tăng cường công tác kiểm tra giám sát, không để phát sinh thêm hộ nuôi mới.

Tin, ảnh:THÀNH HUY Báo Bà Rịa - Vũng Tàu điện tử, 06/112016