TIN THỦY SẢN

Bianfishco đặt mục tiêu 90 triệu USD vào năm sau

Cá sanma được gia công tại Công ty Bình An. Ảnh: Khánh Hưng Duy Khang

Gần bốn tháng được Ngân hàng SHB tái cơ cấu, Công ty Bình An khôi phục sản xuất tại 3 nhà máy. Kim ngạch xuất khẩu năm 2013 Bianfishco dự kiến đạt 90 triệu USD.

Ngày 12/12, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Sơn có chuyến làm việc với Công ty cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) để tìm hiểu tình hình hoạt động của doanh nghiệp sau gần bốn tháng được Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tái cơ cấu toàn diện.

Báo cáo với lãnh đạo TP Cần Thơ, Tổng giám đốc Bianfishco Nguyễn Tất Thắng cho biết nhân sự toàn công ty khoảng 1.200 người, trong đó có 1.000 công nhân. Hiện doanh nghiệp đã khôi phục sản xuất tại 3 nhà máy với lượng nguyên liệu cá tra tiêu thụ một ngày 100 tấn, tạo thu nhập bình quân cho mỗi công nhân khoảng 3 triệu đồng một tháng.

Nhà máy giá trị gia tăng đang thực hiện gia công cá sanma cho một tập đoàn của Nhật với sản lượng mỗi tháng 100 tấn. Hai tháng qua, Bianfishco cũng đã ký được 40 hợp đồng xuất hàng sang Mỹ và kế hoạch kinh doanh năm 2013 dự kiến tăng công suất lên gấp 2,5 lần so với hiện tại (khoảng 250 tấn nguyện liệu mỗi ngày) để đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu 90 triệu USD.

Hiện khoản nợ nông dân 261 tỷ đồng đã được trả dứt điểm. Nhiều người nuôi cá là chủ nợ trước đây đã tin tưởng bán nguyên liệu trở lại cho Bianfishco.

Duy Khang VNE