TIN THỦY SẢN

Cá chết trắng cửa sông đổ ra biển

Hình ảnh cá chết do PV NNVN ghi lại Tâm Phùng - CTV

Như NNVN đã thông tin, từ 10/4 đến nay, trên bờ biển dọc các địa phương ở tỉnh Quảng Bình đã xảy ra hiện tượng cá chết bất thường trôi dạt vào bờ biển. Hiện tượng này vẫn chưa dừng lại và lại có thêm diễn biến mới.

Từ sáng 19/4, cá trên sông Roòn (qua địa phận các xã Quảng Tùng, Quảng Phú -huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) chết và nổi lên trắng sông…

Ông Phan Văn Học - ngư dân xã Quảng Phú (TP Đồng Hới) cho hay: “Mấy ngày hôm nay hiện tượng các chết hoặc bơi lờ đờ trên mặt nước vẫn còn nhiều. Tuy mật độ không dày đặc nhưng trên diện tích biển rộng lớn thì số lượng cá chết cũng còn nhiều lắm. Từ lúc nhỏ cho đến giờ, gần đến 80 tuổi tui mới thấy cá chết kiểu như vầy”.

Thêm điều bất thường nữa là từ sáng hôm 19/4, trên sông Roòn (huyện Quảng Trạch- nơi có vùng biển phát hiện cá biển chết đầu tiên ở Quảng Bình) cá chết nổi trắng sông. Người dân nhìn thấy lạ gọi nhau đi vớt cá để thành từng đống trên bờ.

Ông Trần Văn Đạt (xã Quảng Phú) vun đống cá lại rồi cho biết: “Tui chừ mới thấy hiện tượng lạ như vậy. Cá chết còn tươi roi rói là biểu hiện của chết rức, rất nhanh chứ không phải bị chết từ từ. Nhiều loại cá sống ở đáy và có sức khỏe tốt như các đuối, cá loi…cũng chết nhiều lắm”.

Theo thông tin từ Chi cục KT&BVNLTS Quảng Bình, hiện cơ quan chức năng tỉnh đã tiến hành lấy mẫu nước biển, mẫu cá biển chết để tiến hành kiểm tra, làm rõ nguyên nhân cá chết bất thường này.

Cũng theo thông tin mà NNVN nhận được, từ trưa 19/4, hiện tượng cá chết đã xuất hiện tại vùng biển tỉnh Quảng Trị, nơi sát với vùng biển tỉnh Quảng Bình.

Tâm Phùng - CTV Nông Nghiệp Việt Nam, 19/04/2016