TIN THỦY SẢN

Cần giải quyết dứt điểm các hồ sơ bảo hiểm nông nghiệp

Đồng  chí Trần Anh Tuấn (thứ hai, từ trái sang) khảo sát Cảng cá Ba Tri. thành lập

Ngày 28-3-2013, đồng chí Trần Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Ba Tri về tình hình vụ nuôi tôm năm 2013, việc triển khai Bảo hiểm nông nghiệp trên địa bàn huyện, khảo sát việc mở rộng Cảng cá Ba Tri.

Theo báo cáo, đến thời điểm này, toàn huyện đã thả nuôi vụ tôm biển được hơn 1.555ha (chủ yếu là tôm thẻ chân trắng). Trong đó, tôm thâm canh 909ha, tôm quảng canh 1.750ha, tôm rừng là 493ha. Thời tiết thuận lợi, nhưng đã có hơn 15ha bị thiệt hại, do tôm bị bệnh.  Về công tác triển khai Bảo hiểm nông nghiệp năm 2013, do có sự điều chỉnh Bộ qui tắc bảo hiểm mới -đang chờ để ban hành; đồng thời, huyện còn tồn đọng nhiều hồ sơ (do Công ty Bảo hiểm chưa giải quyết dứt điểm cho các hộ dân), nên có một số hộ dân không tham gia bảo hiểm. Về tình hình nghêu chết, nguyên nhân là do nghêu ở những bãi cạn bị ảnh hưởng nắng nóng.

Về việc đầu tư mở rộng Cảng cá Ba Tri, đồng chí Trần Anh Tuấn chỉ đạo, ngành thủy sản cần phối hợp với các ngành có liên quan lựa chọn phương án khả thi nhất để thực hiện.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Trần Anh Tuấn chỉ đạo: Việc triển khai bảo hiểm nông nghiệp là một chủ trương lớn của Trung ương, cần phải tuyên truyền sâu rộng để người dân hiểu rõ lợi ích, tham gia. Đối với những trường hợp chưa được chi trả bảo hiểm, tỉnh sẽ tìm cách tháo gỡ sớm nhất để bà con yên tâm.

thành lập báo Đồng Khởi