TIN THỦY SẢN

Cargill hé lộ chi tiết về chương trình chống EMS

Ảnh minh họa: tepbac.com Lâm Nhất Phong

Cargill – công ty chuyên về dinh dưỡng động vật đã tiết lộ chi tiết về chương trình SmartShield vừa ra mắt gần đây nhằm đối phó với hội chứng chết sớm (EMS) trên tôm, hay còn được gọi là bệnh hoại tử gan tụy cấp tính (AHPND).

Chương trình gồm ba thành phần:

1. Đánh giá rủi ro trong nông nghiệp bằng việc sử dụng một công cụ chuyên cung cấp các báo cáo tùy chỉnh bao gồm khuyến nghị an toàn sinh học và quản lý trang trại nhằm giảm nguy cơ mắc bệnh.

2. Đưa ra các giải pháp với nguồn cung cấp thức ăn có dinh dưỡng cao, bao gồm một gói phụ gia với chức năng cung cấp thông qua một chương trình cho ăn hoàn chỉnh để cải thiện hiệu suất tăng trưởng và tăng cường khả năng miễn dịch đến sự sống còn của tôm.

3. Hỗ trợ kỹ thuật trọn gói gồm các công cụ đánh giá hiệu năng trên trang website, chẩn đoán nhanh chất lượng nước và dịch bệnh giúp phát hiện sớm và phòng ngừa bệnh cùng những khuyến nghị để tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

"Dịch bệnh là một trong những nguyên nhân chính làm cho năng suất nông nghiệp thấp và doanh thu thất thoát", Ryan Lane - Giám đốc công nghệ nuôi trồng thủy sản toàn cầu cho biết. "Kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy rằng mục tiêu này chỉ là một khía cạnh của sản xuất là không đủ. Một cách tiếp cận tổng thể - cải thiện an toàn sinh học, một chương trình cho ăn đặc biệt và dịch vụ kỹ thuật tùy biến trong công tác phòng bệnh đang diễn ra và quản lý – đây là phương pháp tốt nhất đem lại hiệu quả cao trong công tác giảm dịch bệnh ở trang trại".

Chương trình SmartShield được đăng ký nhãn hiệu sau 2 năm nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng vật nuôi của Cargill tại Elk River, bang Minnesota.

"Một trong những bài học quan trọng từ nghiên cứu của chúng tôi là không phải tất cả các phụ gia kết hợp lại thì hiệu quả như nhau; và thậm chí một số còn có những tác động tiêu cực", Daniel Barziza, Giám đốc phát triển và nghiên cứu nuôi trồng thủy sản toàn cầu của Cargill cho biết. "Chúng tôi xác nhận sự lựa chọn của chúng tôi trong việc sử dụng phụ gia vào các mô hình để thử thách dịch bệnh và thử nghiệm tốc độ tăng trưởng" .

Lĩnh vực thử nghiệm được tiến hành với các khách hàng chính ở Mexico đã chứng minh rằng: chương trình SmartShield có thể cung cấp cho khách hàng lên đến:

- Năng suất sản xuất cao hơn 59%

- Cải thiện 20% tỷ lệ chuyển đổi thức ăn (FCR)

- Lợi nhuận 3.850 đô cho mỗi ha trên mức đầu tư

Lâm Nhất Phong Undercurrentnews.com