TIN THỦY SẢN

Hội nghị thượng đỉnh đổi mới thực phẩm xanh trở lại London

Một số loài hải sản Hồng Huyền

Hội nghị Thượng đỉnh Đổi mới Thực phẩm Xanh (Blue Food Innovation Summit) quy tụ ngành nuôi trồng thủy sản để khám phá những cơ hội và thách thức trong việc mở rộng quy mô sản xuất thực phẩm xanh đồng thời bảo vệ và khôi phục hệ sinh thái đại dương.

Dự kiến quay trở lại London vào tháng 5 năm 2024, Hội nghị Thượng đỉnh Đổi mới Thực phẩm Xanh sẽ quy tụ hơn 350 nhà tiên phong về đại dương và thực phẩm xanh để giới thiệu những phát triển đột phá trong sản xuất thực phẩm biển. Điều này mở khóa cho các mối quan hệ đối tác tiềm năng, tạo kết nối mới và học hỏi từ các chuyên gia quốc tế về nuôi trồng thủy sản và hệ thống đại dương. Ngoài ra, còn mở rộng quy mô đổi mới trong sản xuất, công nghệ, bán lẻ, đổi mới và đầu tư cho một nền kinh tế xanh đa dạng sinh học, mạnh mẽ hơn và kiên cường hơn. 

Diễn ra từ ngày 21 đến ngày 22 tháng 5 năm 2024, phiên bản thứ ba của Hội nghị Thượng đỉnh Đổi mới Thực phẩm Xanh nhằm mục đích đi sâu vào bối cảnh phát triển nhanh chóng của ngành nuôi trồng thủy sản và sức khỏe đại dương. Trong bối cảnh hệ thống lương thực toàn cầu ngày càng bị căng thẳng do xung đột và biến đổi khí hậu, hội nghị thượng đỉnh nhằm mục đích đặt thực phẩm xanh, nuôi trồng thủy sản bền vững và các hoạt động phục hồi đại dương vào trung tâm của cuộc trò chuyện toàn cầu. 

Hội nghị thượng đỉnh nhằm mục đích đặt thực phẩm xanh

Hội nghị thượng đỉnh kéo dài hai ngày sẽ tập trung vào tiềm năng biến đổi của công nghệ mới và khuyến khích sự hợp tác và hợp tác giữa các bên liên quan trong chuỗi giá trị.  Lợi ích chính của việc tham dự là (i) Thu thập và chia sẻ thông tin quan trọng về tương lai của thực phẩm xanh, nuôi trồng thủy sản bền vững và tái tạo biển, (ii) Chiến lược chuẩn với các đồng nghiệp của bạn và các bên liên quan tập trung vào tương lai trong chuỗi giá trị. (iii) Khám phá các công nghệ và đổi mới trong Triển lãm và trong số các Start-Up nổi bật, (iv) Mở rộng mạng lưới của bạn, kết nối với tất cả đại biểu và diễn giả thông qua nền tảng mạng và các cuộc họp theo lịch trình. Với sự quy tụ các nhà sản xuất, nhà cung cấp, thương hiệu thực phẩm, nhà bán lẻ và nhà đầu tư nuôi trồng thủy sản. 

Hội nghị thượng đỉnh sẽ tổ chức các công ty tiên phong trên toàn cầu để thảo luận về đổi mới trong lĩnh vực thực phẩm thủy sản, bao gồm sản xuất thức ăn thủy sản bền vững, nuôi trồng rong biển, sức khỏe và phúc lợi cá cũng như nền tảng kỹ thuật số cho nông dân sản xuất nhỏ. “Việc đặt chương trình nghị sự về thực phẩm xanh một cách chắc chắn trong bối cảnh cân nhắc nguồn cung thực phẩm toàn cầu đã quá hạn từ lâu.

Hội nghị thượng đỉnh mang đến cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu thêm về các giới hạn thú vị mà ngành nuôi trồng thủy sản đang phải đối mặt và vượt qua”, người phát ngôn của Hội đồng quản lý nuôi trồng thủy sản (ASC) cho biết trong một thông cáo báo chí từ ban tổ chức sự kiện. “Chúng tôi may mắn có được một hệ sinh thái gồm các doanh nhân, nhà khoa học, người ủng hộ, chính trị gia và nhà tài trợ đang tích cực thúc đẩy các giải pháp đổi mới trong Nền kinh tế xanh. Hội nghị thượng đỉnh là một sự kiện lớn nơi các bên liên quan có thể hợp tác và sắp xếp các khuôn khổ vì lợi ích sức khỏe của con người, động vật và khí hậu” Giám đốc điều hành S2G VENTURES cho biết.

Hải sản là một trong những thực phẩm ưa chuộng của người dùng

Hội nghị thượng đỉnh sẽ giới thiệu các công nghệ tiên phong và khám phá các nghiên cứu điển hình về đổi mới trong thực tế, nhằm mục đích vượt qua các thách thức đối với sự phát triển và tăng trưởng của ngành thực phẩm xanh. Để đạt được mục tiêu này, Hội nghị thượng đỉnh sẽ cung cấp một nền tảng trao đổi kiến thức và kết nối giữa các bên liên quan trong toàn ngành, bao gồm các nhà sản xuất, nhà cung cấp thức ăn chăn nuôi, nhà đầu tư và nhà đổi mới. 

Hội nghị thượng đỉnh cũng sẽ có một loạt các cuộc thảo luận từ các nhà lãnh đạo và chuyên gia trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, phục hồi đại dương và đổi mới màu xanh, đồng thời sẽ cung cấp nền tảng cho các cuộc thảo luận về các chủ đề như tối ưu hóa RAS bằng AI và dữ liệu; tiềm năng nuôi trồng thủy sản tái sinh phục vụ sản xuất và phục hồi môi trường; và cách các nền tảng kỹ thuật số, tài chính và chứng nhận có thể trao quyền cho nông dân quy mô nhỏ. 

Hồng Huyền