TIN THỦY SẢN

“Hung thần xóm lầy” uy hiếp làng cá bè

Nạn nhân Nguyễn Văn Hội với vết chém ở đầu, tay và vết đâm thủng phổi. Ảnh: V.TÙNG Duy Đông

Băng nhóm côn đồ ngang nhiên trộm cá, nếu chủ bè phản ứng sẽ bị phá bè, cắt lưới và hành hung.

Gần đây, nhiều hộ dân nuôi cá tại làng cá bè Tân Mai (TP Biên Hòa, Đồng Nai) bức xúc trước việc thường xuyên bị một nhóm côn đồ ngang nhiên đến vớt trộm cá. Điều đáng nói nếu chủ bè nào phản ứng lại thì chúng sẵn sàng cắt lưới, phá bè, đánh đập đến mang thương tích.

Theo những người dân làng bè, các “hung thần” này đến từ “xóm lầy” ở KP 6, phường Tân Mai, TP Biên Hòa. Sở dĩ có cái tên “xóm lầy” là do xóm hội tụ rất nhiều người có tiền án, tiền sự, dân giang hồ tứ xứ. Bởi vậy mỗi khi băng “xóm lầy” kéo qua trộm cắp cá, chủ bè hoặc dân nuôi cá ít ai dám cự cãi do sợ mang vạ vào thân.

Mới đây, vào 17 giờ ngày 17-4, ông Phạm Ngọc Ký (nuôi cá bè ở Tân Mai) thấy nhóm “xóm lầy” hơn chục người cả nam lẫn nữ đang câu cá trộm trên bè của ông Phạm Ngọc Đoàn (anh của ông Ký) nhưng không dám có ý kiến vì sợ chúng cắt lưới thả cá nhà mình. Tuy nhiên, câu hồi lâu không được cá, biết ông Đoàn đi vắng, nhóm này nhảy lên bè lấy vợt xúc luôn cá nuôi trong bè. Thấy vậy, ông Ký đứng ra can ngăn liền bị chửi bới: “Bọn tao vớt cá của mày à?” rồi xông đến hành hung ông. Hoảng sợ, ông Ký bỏ chạy, nhóm trộm cá mới rút đi.

Tuy nhiên, hơn 15 phút sau, bốn thanh niên “xóm lầy” gồm Khánh, Vũ, Thuận, Cựa mang theo ba mã tấu tự chế đi xuồng máy áp sát vào bè cá đuổi đánh ông Ký. Cùng đường, ông Ký phải nhảy xuống sông để thoát thân. Thấy người hàng xóm bị truy sát, có thể chết đuối nên anh Nguyễn Văn Hội (chủ bè cá kế bên) chạy qua can ngăn liền bị Khánh cùng đồng bọn lấy kéo (dùng cắt ruột gà làm thức ăn cho cá) phóng trúng ngực anh Hội làm anh bị thủng phổi phải đi cấp cứu.

Sự việc chưa dừng lại tại đây. Ngày 12-5, chị C. (chị ruột anh Hội) nhờ một người tên Hòa kéo bè cá cho mình. Được biết Hòa vừa mới ra tù về tội trộm cắp tài sản, đồng thời là một đàn anh cộm cán trong băng nhóm “xóm lầy”. Trong lúc kéo cá, Hòa xảy ra cự cãi với anh Hội. Sau đó Hòa tức tối bỏ đi kèm lời hăm dọa: “Mày chờ tao một tí, tao về xóm kéo quân lên”. Khoảng 10 phút sau, Hòa kéo thêm Thuận, Cựa và Ngô Công Hiền ngồi trên xuồng máy chạy tốc độ cao đâm thẳng vào cột trụ bè của chị C. làm gãy một trụ. Không nói không rằng Thuận cầm dao dài 40 cm chém tới tấp vào anh Hội. Trong khi đó, Hòa và Hiền lao vào đánh anh Hội túi bụi. Chỉ đến khi người dân làng bè gọi điện thoại cầu cứu cảnh sát, nhóm côn đồ mới chịu bỏ đi.

Ngày 16-5, Công an phường Thống Nhất (TP Biên Hòa) đã mời Vũ, Khánh và anh Hội để làm việc. Tuy nhiên, đến nay vụ việc vẫn chưa được xử lý kiên quyết khiến nạn nhân cùng người dân làng bè Tân Mai thấp thỏm sợ bị các “hung thần xóm lầy” tiếp tục quậy phá.

Duy Đông Pháp Luật Thành Phố