TIN THỦY SẢN

Làng chài Nhơn Hải: Hễ thấy rác là dọn ngay

Sau tổng vệ sinh bãi biển Nhơn Hải đã sạch đẹp trở lại. Ảnh: ĐP Ái Trinh

Chiều ngày 12.01, tại làng chài Nhơn Hải, TP Quy Nhơn, UBND xã đã ra quân dọn dẹp toàn thể bãi biển dài 1km tại địa phương. Kết thúc một buổi dọn dẹp bãi biển Nhơn Hải đã sạch trơn và thu về khoản 1 tấn rác gồm bùi nhùi, ngư lưới cụ, xốp, vải, cây gỗ...

Tham gia tổng dọn vệ sinh bãi biển gồm 35 thành viên là các Hội đoàn thể của Ủy ban, Tổ chức cộng đồng bảo vệ nguồn lợi thủy sản xã Nhơn Hải và cả các em học sinh. 

Là đội trưởng Đội Thu gom rác thải tại xã Nhơn Hải, anh Nguyễn Tôn Xuân Sáng chia sẻ, có thể thấy bãi biển xã Nhơn Hải đã ngày càng sạch hơn rất nhiều. Chứ mấy năm trước, mỗi lần tới mùa đông sóng gió, các loại rác bùi nhùi, ngư lưới cụ, vải quần áo bị chôn lấp dưới đáy biển, được đánh bật lên tấp vào bờ cũng khoảng 2 đến 3 tấn. 

Cả chính quyền cùng cộng đồng tham gia thu gom rác trên bãi biển. Ảnh: ĐP

Ông Nguyễn Ngọc Nam, PCT UBND xã cho biết, sau thường gian biển động do ảnh hưởng bởi áp thấp, triều cường, rác ngoài biển tấp vào bờ với số lượng nhiều nên Tổ thu gom rác tại địa phương thu dọn không xuể. Vì thế cứ hễ thấy rác ngoài biển tấp vào bãi nhiều là chúng tôi ngay lập tức huy động toàn bộ lực lượng của UBND xã  và người dân nhanh chóng dọn dẹp. Đây là hoạt động đã diễn ra tại địa phương trong nhiều năm nay. 

Khoảng 1 tấn rác thải thu được là các loại bùi nhùi, ngư lưới cụ…. Ảnh: ĐP

“Làng chài Nhơn Hải được UBND tỉnh Bình Định công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022 nên địa phương luôn nỗ lực duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, trong đó có tiêu chí về môi trường”, Ông  Nguyễn Ngọc Nam thông tin thêm. 

Ái Trinh