TIN THỦY SẢN

Mô hình nuôi rắn Hổ Hèo ở xã Tân Lợi

Nuôi rắn hổ hèo.

Thời gian qua, huyện Tịnh Biên có rất nhiều mô hình chăn nuôi động vật quy hiếm và động vật hoang dã đã qua thuần hóa cho hiệu quả kinh tế khá cao.

Gần đây, trong huyện đã nổi lên phong trào nuôi rắn Hổ Hèo hay còn gọi là rắn Song Xưa, Gáo Trâu. Anh Lê Văn Ngọc ở ấp Tân Long, xã Tân Lợi đang sở hữu 50 con rắn Hổ Hèo trị giá khoảng 50 triệu đồng. Đây là số con giống mà anh đã mua lúc mới nở đem về nuôi cách đây hơn 1 năm.

Anh cho biết, rắn Hổ Hèo rất dễ nuôi vì đã được thuần hóa. Đây là loại rắn không độc và hiền. Thức ăn chủ yếu cho rắn là những loài dễ tìm như: ếch, nhái, chim, chuột, rắn mối… Hiện đàn rắn đang trong thời kỳ sinh sản. Mỗi con giống cân nặng từ 1kg – 1,5 kg. Mỗi chu kỳ sinh sản, rắn đẻ từ 14 đến 20 trứng. Anh đang bán trứng giống cho các hộ nuôi đến đặt hàng với giá 150.000đ/ trứng.

Theo giá thị trường hiện tại, các thương lái thu mua rắn thương phẩm từ 1,3kg/con trở lên để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc với giá 850.000đ/kg. Do số lượng hộ nuôi còn ít vì mô hình này còn khá mới mẻ, chỉ có vài chục hộ ở huyện Tịnh Biên và huyện Tri Tôn nuôi loại rắn này và chủ yếu là bán giống nên sồ lượng rắn thịt không đủ để cung ứng cho thị trường.

An Giang Online