TIN THỦY SẢN

Vùng nuôi và nhà máy chế biến cá tra của CL-FISH đạt chứng nhận BAP

Giấy chứng nhận BAP Ngọc Thủy

Ngày 10/10, tổ chức cấp chứng nhận thủy sản Global Trust đã trao Chứng nhận BAP của Liên minh Nuôi trồng thủy sản toàn cầu (GAA) cho vùng nuôi và nhà máy chế biến cá tra của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy Sản Cửu Long An Giang (CL-Fish). Vùng nuôi của CL-FISH đạt chứng nhận BAP có diện tích 40 ha tại huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp với sản lượng khoảng 15.000 tấn/năm, cung cấp khoảng 40% nguyên liệu chế biến cho nhà máy của công ty.

Nhà máy đạt chứng nhận BAP gồm 2 phân xưởng sản xuất có công suất 200 tấn nguyên liệu/ngày với khoảng 2.500 công nhân. Nhà máy chế biến cá tra của CL-Fish còn đạt các chứng nhận HACCP, ISO 22:000, ISF, BRC, HALAL, ACC-BAP.

CL-Fish là một trong số ít công ty cá tra Việt Nam hội đủ những điều kiện để vượt qua những tiêu chuẩn nghiêm ngặt của BAP ở cả vùng nuôi và nhà máy chế biến. BAP không chỉ là tiêu chuẩn vàng trong nuôi trồng thủy sản, mà còn trở thành sự lựa chọn của những nhà bán lẻ tiên tiến và những nhóm mua cho dịch vụ thực phẩm của họ tại những thị trường lớn như Mỹ. Tiêu chuẩn BAP bao gồm 5 lĩnh vực thiết yếu - môi trường, an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, an sinh động vật và trách nhiệm xã hội. BAP hội đủ tất cả các tiêu chuẩn để tạo nên một sản phẩm tốt nhất về chất và lượng.

Với chứng nhận BAP, một lần nữa CL-Fish thể hiện sự cam kết với khách hàng trong việc cung cấp thủy sản sạch và được sản xuất bền vững, dù trong điều kiện khủng hoảng kinh tế toàn cầu như hiện nay.

Thị trường cá tra lớn nhất của CL-FISH hiện là Trung Đông. Ngoài ra, từ tháng 9 năm ngoái công ty còn XK cá tra sang thị trường Mỹ do mức thuế DOC áp cho công ty là 0%.


 

Ngọc Thủy vasep.com.vn