5 loại hải sản ngon - bổ - khỏe

Khẩu phần thủy hải sản trong bữa ăn sẽ giúp con người có sức khỏe dẻo dai và nâng cao tuổi thọ hơn, cơ thể con người chuyển hóa 10% dinh dưỡng từ lượng thịt thủy hải sản chúng ta tiêu thụ.

Thủy hải sản
Thủy hải sản tốt cho sức khỏe

Dưới đây là thông tin về một số loài thủy sản đang được ưa chuộng hàng đầu.

Tôm

Tôm là một loài thủy sản dễ tìm và chế biến thành các món ăn hàng ngày. Ngoại trừ một số ít bị xuất hiện mẩn ngứa kích ứng với tôm thì hầu hết ai cũng có thể ăn được món này. Đặc biệt là các bạn nhỏ, canxi và sắt từ tôm là nguồn vi chất thiết yếu cho sự phát triển toàn diện của chúng.

Với nguyên liệu tôm, chúng ta có thể chế biến chiên, kho, hấp hoặc nướng tùy theo nhu cầu và khẩu vị của mỗi gia đình. Theo các nghiên cứu cho thấy, ăn tôm cơ thể sẽ không phải hấp thụ một lượng calo quá lớn. Trong 100g tôm cơ thể sẽ nhận được 98 calo đi kèm với đó là 23g protein khoáng chất như sắt , kém và 350 miligam omega-3.


Cua

Đây là món ăn có giá thành tương đối cao nên thường xuyên xuất hiện trong các bữa tiệc hơn là bữa ăn gia đình. Tùy thuộc vào từng loại mà cua có thể cùng cấp từ 93 cho đến 117 calo cho mỗi khẩu phần khoảng 100g thịt. Bên cạnh đó còn là 23g protein, 525 miligam omega 3. Đối với cua alaska thì các chỉ số về thành phần dinh dưỡng càng cao hơn nên đây là món ăn dành cho trẻ nhỏ và giúp người ốm yếu hồi phục vô cùng tốt. 


Cá hồi

Cá hồi là món ăn được lựa chọn tối ưu khi cần tìm kiếm một lượng omega 3 dồi dào dễ hấp thu cho cơ thể. Vậy cá hồi được sử dụng ra sao? Chúng ta dễ dàng bắt gặp những miếng cá hồi được fillet thành từng miếng vuông vắn gọn gàng tại quầy cá của hầu hết các siêu thị. Việc ta cần làm chỉ là rưới chút dầu oliu lên miếng cá đã fillet rắc thêm chút muối biển để tăng hương vị và nướng trong lò nướng ở nhiệt độ khoảng 200 độ C chờ 20 phút là món cá hồi nướng ngon tuyệt đã sẵn sàng.


Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên sử dụng cá hồi alaska được đánh bắt tự nhiên sẽ có phần tươi ngon và bổ dưỡng hơn.

Khi ăn 100 gam thịt cá hồi, cơ thể sẽ được cung cấp 3,1 gram DHA, EPA, DPA, 8 gam omega 3, 5 gram protein, cùng các nguyên tố vi lượng, vitamin và selen. Có thể thấy rằng đây là món ăn ít béo ít đạm mà lại vô cùng dồi dào dưỡng chất.

Cũng chính vì nguồn dinh dưỡng tuyệt vời này mà giá thành của cá hồi đạt tới 500.000 đồng/ kg. Tuy nhiên dù giá thành cao nhưng nhiều gia đình vẫn lựa chọn cá hồi để nâng cao sức khỏe cho người lớn tuổi đồng thời giúp phát triển trí não cho trẻ nhỏ.

Cá chẽm

Cá chẽm là một loài cá lớn với thịt trắng, mịn và hương vị vừa phải. Cá được sử dụng rộng rãi trong các chế phẩm ẩm thực. Cá chẽm rất giàu axit béo omega-3, chất béo lành mạnh, protein, vitamin D , vitamin A , natri và kali.


Cá ngừ đóng hộp

Cá ngừ được mọi người yêu thích vì nó là loại thủy sản được chế biến sẵn đóng hộp dễ dàng mang đi và rất tiện lợi. Cá ngừ được sử dụng cho món salad, sandwich hay kết hợp với mì ống tươi khá phổ biến với các khẩu phần ăn giảm chất béo hoặc ăn nhanh cho người bận rộn. Một hộp cá ngừ chứa 50g thịt cá sẽ cung cấp 60 calo, 13 gram protein và một lượng đáng kể omega 3. Với nhiệt độ thích hợp khoảng 27 độ C là phù hợp cho món cá ngừ trộn mì cùng chút mùi tây, đậu hà lan và sốt mayo.


Sò 

Sò đặc biệt hơn các loại thủy sản khác là chúng giữ màu sắc gần như nguyên vẹn dù đã được làm chín. Với khẩu phần 100 gram thịt sò chế biến sẽ mang lại 112 calo, 14g protein, 26g choline giúp trí não phát triển.

Với sò ta có thể hấp, nướng hay xào lẫn vô cùng đa dạng. Cũng giống như các loài thủy sản khác sò đem lại cho cơ thể chúng ta một nguồn dồi dào các nguyên tố vi lượng để nâng cao sức khỏe. Cũng chính vì vậy người ốm, người cao tuổi và trẻ nhỏ là đối tượng thích hợp để sử dụng loại thủy sản này trong nguyên liệu nấu ăn.

Với 5 loại thủy sản có nguồn dinh dưỡng dồi dào trên chắc hẳn bạn đã đủ thông tin để đưa ra chọn lựa phù hợp cho thực đơn thủy sản cho gia đình.


Đăng ngày 03/12/2020
Cindy
Ẩm thực
Bình luận
avatar

Loài cá khiến người ăn say mềm như uống rượu

Loài cá khiến những người ăn vào xuất hiện tình trạng say như uống rượu. Nghe có vẻ hảo huyền nhưng chúng thật sự tồn tại trong tự nhiên. Trong phạm vi bài viết sau đây, chúng ta cùng khám phá loài cá vi diệu này nhé.

Cá chày
• 10:20 11/07/2024

Dinh dưỡng cho sức khỏe nhờ vào những món ăn từ cá nheo

Từ lâu, cá nheo đã được biết đến là một loại thực phẩm bổ dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Nhờ hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, cá nheo được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn, góp phần bồi bổ cơ thể và phòng chống nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Cá nheo
• 10:05 27/06/2024

Giải thích hiện tượng: Tại sao tôm lại bị cong khi nấu chín?

Tôm là một loại thực phẩm phổ biến và được ưa chuộng trong bữa ăn của nhiều gia đình. Việc nấu tôm đúng cách không chỉ giữ được hương vị thơm ngon mà còn giúp tôm giữ được hình dáng hấp dẫn.

Tôm nấu chín
• 09:55 28/05/2024

Săn lùng loài ốc “ hoàng hậu” với giá đắt đỏ

Những năm gần đây, ốc hoàng hậu khá nổi tiếng bởi thịt thơm ngon, được giới nhà giàu săn lùng mua dù có giá đắt đỏ lên tới hàng triệu đồng. Tuy vậy chúng cũng khá khan hiếm, muốn thưởng thức loại ốc nữ hoàng này, khách thường phải đặt trước.

Ốc hoàng hậu
• 08:00 29/04/2024

Cá sấu hỏa tiễn - Loài cá săn mồi cực đỉnh

Tại Việt Nam, loài cá này được du nhập từ năm 2000 để phục vụ cho những người đam mê cá cảnh. Tuy nhiên, loài cá này lại tiềm ẩn không ít nguy cơ gây hại cho môi trường lẫn con người.

Cá sấu hỏa tiễn
• 07:57 20/09/2024

Lợi ích từ axit hữu cơ và muối của axit hữu cơ mang lại cho tôm

Các nhà khoa học đã chứng mình rằng axit hữu cơ rất quan trọng đối với một số vật nuôi, trong đó có tôm. Với nên tảng công nghệ phát triển như hiện nay, việc đưa axit hữu cơ vào thức ăn giúp kích thích sự tăng trưởng cho tôm đã trở nên dễ dàng hơn. Hôm nay cùng Tép Bạc đi sâu vào các lợi ích mà acid hữu cơ mang lại nhé!

Tôm thẻ chân trắng
• 07:57 20/09/2024

Tại sao nên bổ sung vi sinh có lợi cho ao nuôi thủy sản?

Ngày nay vi sinh đã trở nên phổ biến hơn với người nuôi ngành thủy sản. Với quy tốc độ phát triển như hiện nay, tình hình dịch bệnh diễn biến có phần phức tạp hơn. Vì vậy, việc bổ sung các loại vi sinh có lợi là điều rất cần thiết để hỗ trợ ao nuôi, tránh các tổn thất không đáng có.

Vi sinh
• 07:57 20/09/2024

Cùng nhà Tép đến với Festival tôm Cà Mau 2023

Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023 là sự kiện vô cùng hấp dẫn, có quy mô cấp khu vực. Nổi bật nhất trong các hoạt động khuôn khổ của chương trình, phải kể đến chương trình trưng bày gian hàng về thiết bị và sản phẩm về tôm.

Tép Bạc
• 07:57 20/09/2024

Các loài cây gây hại trong ao tôm cần loại bỏ ngay lập tức

Có một số loài cây gây hại trong ao tôm cần loại bỏ ngay lập tức. Các loài cây này có thể cạnh tranh với tôm cho oxy, thức ăn và ánh sáng. Chúng cũng có thể là nơi trú ngụ của các loài ký sinh trùng và bệnh tật.

Các loài cây gây hại cho ao nuôi
• 07:57 20/09/2024
Some text some message..