Cam kết tôm không “dính” COVID-19, Ecuador thắt chặt an toàn sinh học

Chính phủ Ecuador đang đẩy mạnh các biện pháp an toàn sinh học trong các nhà máy chế biến tôm để giành lại thị trường Trung Quốc.

Chế biến tôm xuất khẩu
Chế biến tôm xuất khẩu tại Ecuador.

Daniel Pesantes, người đứng đầu Ban Thư ký An toàn và Chất lượng của Ecuador (SCI) gần đây đã có một cuộc hội thảo trực tuyến với các nhà chế biến tôm trước khi kiểm tra các nhà máy của họ, theo một tuyên bố của Phòng Nuôi trồng Thủy sản Quốc gia Ecuador.

Hội thảo nhằm xác minh rằng các cơ sở chế biến thủy sản đã tăng cường các biện pháp khử trùng và vệ sinh cá nhân đối với tất cả những người vận hành tiếp xúc với sản phẩm và bao bì. Các điều khoản mới là một phần của thỏa thuận được ký vào tháng trước giữa Bộ Sản xuất, Ngoại thương, Đầu tư và Thủy sản Ecuador (MPCEIP) và Tổng cục Hải quan Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (GACC).

Các xét nghiệm sàng lọc đối với Covid-19 phải được thực hiện định kỳ và nếu xác định có trường hợp mắc bệnh, người lao động phải cách ly trong 14 ngày, chỉ có thể trở lại làm việc khi xét nghiệm âm tính. Những công nhân tiếp xúc gần với công nhân bị nhiễm bệnh cũng tiến hành cách ly để đảm bảo ăn toàn.

Tiến hành siết chặt quy trình vận hành vệ sinh tiêu chuẩn (SOP): đảm bảo khử trùng các khu vực và bề mặt, bên trong các thùng chứa sản phẩm nhằm loại bỏ mầm bệnh, kiểm soát rủi ro lây nhiễm trong sản phẩm, trong vật liệu đóng gói và khu vực chế biến.

Tất cả các nhà máy chế biến tôm xuất khẩu sang Trung Quốc của Ecuador sẽ được SCI kiểm tra mà không có bất cứ trường hợp ngoại lệ nào. Nếu không tuân thủ các quy trình an toàn sinh học, nhà máy sẽ bị đình chỉ cấp giấy chứng nhận, điều đó có nghĩa là không thể công ty để xuất khẩu cho đến khi đạt chuẩn. Kết quả là, bằng cách tăng cường an toàn sinh học và thiết lập các quy trình minh bạch, ngành công nghiệp tôm Ecuador cam kết với người tiêu dùng trên toàn thế giới đảm bảo cung cấp sản phẩm an toàn, đáp ứng với các tiêu chuẩn cao nhất.

Đăng ngày 11/09/2020
Hoài An
Thế giới
Bình luận
avatar

“Bấp bênh” khi quay trở lại với con tôm sú

Dựa vào tình hình hiện tại, giá tôm thẻ chân trắng đang lao dốc mạnh. Do đó, nhiều hộ nuôi tôm đang bắt đầu quay lại với mô hình nuôi tôm sú. Tuy nhiên, từ con tôm thẻ, khó khăn lại khi chuyển đổi sang con tôm sú.

Tôm sú
• 10:16 17/07/2024

Cá đuối nước ngọt khổng lồ trên sông Mekong

Nhóm ngư dân và chuyên gia quốc tế đã tháo câu cho một con cá lớn và quý hiếm nhất Đông Nam Á. Sốc khi biết đây là loài cá đuối nước ngọt với kích thước khổng lồ, dài 4m trọng lượng 180kg.

Cá đuối
• 10:27 04/03/2024

Sứa ma khổng lồ - Loài sứa “kiêu kỳ” nhất ở đại dương

Đại dương rộng lớn là không gian bao la mà nhân loại chưa bao giờ ngừng tò mò và khám phá. Nhờ có quá trình này mà chúng ta ngày càng được chiêm ngưỡng phần nào chân dung của nhiều sinh vật biển.

Sứa ma
• 10:25 25/02/2024

Loài cá voi trắng siêu dễ thương và cực kỳ thông minh

Nếu chỉ biết đến cá voi trắng (hay còn gọi là cá voi Beluga) qua ngoại hình đáng yêu thì chắc hẳn bạn sẽ phải bất ngờ trước những điều thú vị ít ai biết của loài cá này.

Cá voi trắng
• 10:05 30/11/2023

Cá sấu hỏa tiễn - Loài cá săn mồi cực đỉnh

Tại Việt Nam, loài cá này được du nhập từ năm 2000 để phục vụ cho những người đam mê cá cảnh. Tuy nhiên, loài cá này lại tiềm ẩn không ít nguy cơ gây hại cho môi trường lẫn con người.

Cá sấu hỏa tiễn
• 01:01 20/09/2024

Lợi ích từ axit hữu cơ và muối của axit hữu cơ mang lại cho tôm

Các nhà khoa học đã chứng mình rằng axit hữu cơ rất quan trọng đối với một số vật nuôi, trong đó có tôm. Với nên tảng công nghệ phát triển như hiện nay, việc đưa axit hữu cơ vào thức ăn giúp kích thích sự tăng trưởng cho tôm đã trở nên dễ dàng hơn. Hôm nay cùng Tép Bạc đi sâu vào các lợi ích mà acid hữu cơ mang lại nhé!

Tôm thẻ chân trắng
• 01:01 20/09/2024

Tại sao nên bổ sung vi sinh có lợi cho ao nuôi thủy sản?

Ngày nay vi sinh đã trở nên phổ biến hơn với người nuôi ngành thủy sản. Với quy tốc độ phát triển như hiện nay, tình hình dịch bệnh diễn biến có phần phức tạp hơn. Vì vậy, việc bổ sung các loại vi sinh có lợi là điều rất cần thiết để hỗ trợ ao nuôi, tránh các tổn thất không đáng có.

Vi sinh
• 01:01 20/09/2024

Cùng nhà Tép đến với Festival tôm Cà Mau 2023

Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023 là sự kiện vô cùng hấp dẫn, có quy mô cấp khu vực. Nổi bật nhất trong các hoạt động khuôn khổ của chương trình, phải kể đến chương trình trưng bày gian hàng về thiết bị và sản phẩm về tôm.

Tép Bạc
• 01:01 20/09/2024

Các loài cây gây hại trong ao tôm cần loại bỏ ngay lập tức

Có một số loài cây gây hại trong ao tôm cần loại bỏ ngay lập tức. Các loài cây này có thể cạnh tranh với tôm cho oxy, thức ăn và ánh sáng. Chúng cũng có thể là nơi trú ngụ của các loài ký sinh trùng và bệnh tật.

Các loài cây gây hại cho ao nuôi
• 01:01 20/09/2024
Some text some message..