Hướng về miền Trung: Mất trắng do lũ

Hàng loạt lồng nuôi cá của người dân ở xã Quảng Minh (TX.Ba Đồn, Quảng Bình) bị lũ nhấn chìm.

lồng cá chết trắng
Bà Hoàng Thị Thỷ ngồi khóc bên lồng cá chết trắng vì lũ.

Những ngày qua nước lũ nhấn chìm hai thôn Cồn Nâm, Tân Định, đây là vùng biệt lập của xã Quảng Minh, một trong những nơi bị thiệt hại nặng nề nhất do lũ.

Chiều 21.10, chúng tôi gặp bà Lê Thị Tý, 57 tuổi, ở thôn Tân Định (xã Quảng Minh) đang bần thần trên chiếc ghe chở cá chết đi bán rẻ cho người dân vùng lũ. Bà Tý cho biết gia đình bà nuôi 3.000 con cá chẽm nhưng sau đợt lũ vừa rồi toàn bộ số cá chưa kịp thu hoạch đã bị lũ cuốn trôi.

Bà Hoàng Thị Sâm, ở thôn Tân Định (xã Quảng Minh) cho biết gia đình bà vay mượn người ta số tiền hơn 120 triệu đồng đổ hết vô lồng cá, cá bắt đầu thả từ tháng 10 năm ngoái đang chuẩn bị thu hoạch thì mất trắng hoàn toàn.


Bà Lê Thị Tý chở số cá thoi thóp còn sót lại sau lũ đi bán để vớt vát vốn liếng. Ảnh: Ngọc Dương.


Vùng biệt lập ở xã Quảng Minh bị nước lũ bao vây.


Chị Trần Thị Lý rơi nước mắt khi dọn dẹp căn nhà ngổn ngang bùn đất do lũ gây ra.


Trận lũ đã khiến nơi đây kiệt quệ, người dân nơi đây phải sống nhờ vào hàng cứu trợ của các đoàn từ thiện.


Trận lũ đã khiến nơi đây kiệt quệ, người dân nơi đây phải sống nhờ vào hàng cứu trợ của các đoàn từ thiện.

Báo Thanh Niên
Đăng ngày 22/10/2020
Ngọc Dương
Môi trường
Bình luận
avatar

Nuôi biển đa canh kết hợp

Mô hình nuôi biển đa canh kết hợp là một mô hình nuôi biển nuôi cùng lúc nhiều loài thủy sản dựa trên sự hỗ trợ lẫn nhau trong chuỗi thức ăn.

Lồng nuôi cá
• 10:31 11/07/2024

Bình Định: Những chú rùa con đầu tiên chào đời tại bãi biển xã Nhơn Hải

Theo Tổ chức cộng đồng (TCCĐ) bảo vệ nguồn lợi thủy sản xã Nhơn Hải cho biết vào lúc 19h tối ngày 8.7 có những chú rùa con xuất hiện trên bãi biển tại làng chài Nhơn Hải ( TP Quy Nhơn ). Qua kiểm tra anh Nguyễn Tôn Xuân Sáng, thành viên TCCĐ xác nhận đây là rùa con nở từ ổ trứng rùa đầu tiên do rùa mẹ mang số thẻ VN 1078 đẻ vào đêm 21.5. Từ khi trứng được đẻ ( 21.5) đến khi nở (8.7) là 7 tuần, sớm hơn 1 tuần so với dự kiến.

Rùa con
• 11:29 10/07/2024

So sánh sự tăng trưởng của tôm ở mỗi vùng nước nuôi khác nhau

Nuôi tôm là một ngành kinh tế quan trọng và phát triển mạnh mẽ tại nhiều địa phương ở Việt Nam. Tuy nhiên, hiệu quả nuôi tôm không phải lúc nào cũng giống nhau ở các vùng nước khác nhau. Mỗi môi trường nuôi đều có những đặc điểm riêng, ảnh hưởng đến sự phát triển và tăng trưởng của tôm.

Tôm thẻ chân trắng
• 10:34 05/07/2024

Nhiều doanh nghiệp tham gia bảo tồn hệ sinh thái biển Phú Quốc

Ngày 27/6/2024, tại thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), một cuộc họp tham vấn ý kiến doanh nghiệp trong công tác bảo tồn biển Phú Quốc do Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) cùng Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) và Ban quản lý Khu Bảo tồn Biển (KBTB) Kiên Giang tổ chức đã thu hút đại diện 28 doanh nghiệp.

Biển Phú Quốc
• 11:23 04/07/2024

Cá sấu hỏa tiễn - Loài cá săn mồi cực đỉnh

Tại Việt Nam, loài cá này được du nhập từ năm 2000 để phục vụ cho những người đam mê cá cảnh. Tuy nhiên, loài cá này lại tiềm ẩn không ít nguy cơ gây hại cho môi trường lẫn con người.

Cá sấu hỏa tiễn
• 05:26 20/09/2024

Lợi ích từ axit hữu cơ và muối của axit hữu cơ mang lại cho tôm

Các nhà khoa học đã chứng mình rằng axit hữu cơ rất quan trọng đối với một số vật nuôi, trong đó có tôm. Với nên tảng công nghệ phát triển như hiện nay, việc đưa axit hữu cơ vào thức ăn giúp kích thích sự tăng trưởng cho tôm đã trở nên dễ dàng hơn. Hôm nay cùng Tép Bạc đi sâu vào các lợi ích mà acid hữu cơ mang lại nhé!

Tôm thẻ chân trắng
• 05:26 20/09/2024

Tại sao nên bổ sung vi sinh có lợi cho ao nuôi thủy sản?

Ngày nay vi sinh đã trở nên phổ biến hơn với người nuôi ngành thủy sản. Với quy tốc độ phát triển như hiện nay, tình hình dịch bệnh diễn biến có phần phức tạp hơn. Vì vậy, việc bổ sung các loại vi sinh có lợi là điều rất cần thiết để hỗ trợ ao nuôi, tránh các tổn thất không đáng có.

Vi sinh
• 05:26 20/09/2024

Cùng nhà Tép đến với Festival tôm Cà Mau 2023

Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023 là sự kiện vô cùng hấp dẫn, có quy mô cấp khu vực. Nổi bật nhất trong các hoạt động khuôn khổ của chương trình, phải kể đến chương trình trưng bày gian hàng về thiết bị và sản phẩm về tôm.

Tép Bạc
• 05:26 20/09/2024

Các loài cây gây hại trong ao tôm cần loại bỏ ngay lập tức

Có một số loài cây gây hại trong ao tôm cần loại bỏ ngay lập tức. Các loài cây này có thể cạnh tranh với tôm cho oxy, thức ăn và ánh sáng. Chúng cũng có thể là nơi trú ngụ của các loài ký sinh trùng và bệnh tật.

Các loài cây gây hại cho ao nuôi
• 05:26 20/09/2024
Some text some message..