Khám phá những loài động vật biển hiếm đến mức con người chưa từng biết

Thế giới động vật vô cùng phong phú đến mức có những loài động vât hiếm mà con người chưa từng được biết đến. Hãy mở rộng tầm mắt với những loài động vật dưới đây.

Khám phá những loài động vật hiếm đến mức con người chưa từng biết
Loài kỳ nhông biển dễ thương. Hình minh họa

Kỳ giông Mexico

hay khủng long sáu sừng, Axolotl "quái vật nước" (danh pháp  Ambystoma mexicanum) Ấu trùng loài này không thể trải qua giai đoạn biến thái, do đó con trưởng thành vẫn ở trong nước và có vây ngoài.

Một con Axolotl trưởng thành có chiều dài cơ thể trong vòng 15-45cm, trung bình là khoảng 25cm. Chúng có 2 cơ quan mang ngoài gồm 3 nhánh với những tu nhỏ hai bên phía sau đầu, chúng cũng có 4 khe mang ẩn dưới những nhánh mang ngoài này. Những con vật này có thể hô hấp cả bằng mang hay bằng phổi. Chân tay của chúng kém phát triển hơn nhiều so với kích thước cơ thể. 

Rùa trắng mai mềm

rùa trắng mai mềm

Rùa không phải là loài vật hiếm thấy nhưng rùa trắng mai mềm thì chắc bạn chưa được nhìn thấy đâu đúng không? Đây là loài rùa có giá trị cao hơn hẳn so với rùa thông thường. Tuy nhiên, trong thực tế đây chỉ là những con rùa bị mắc chứng bạch tạng.

Tôm thạch

tôm thạch

Nó còn có một tên khác nữa là Loài bống biển, chúng  thường được tìm thấy ở vùng biển lạnh, tập trung nhiều ở Nam Đại Dương. Mặc dù hình dáng giống với loài cá nhưng cấu trúc thân thể lại giống với loài tôm. Thân thể của tôm thạch trong suốt giúp loài sinh vật này có khả năng tự vệ rất tốt.

Tôm hùm đa sắc

tôm hùm đa màu sắc

Đây là loài tôm đặc biệt mới được tìm thấy ở Indonesia. Màu sắc của cơ thể chúng lấp lánh như những vì sao trên bầu trời khiến người xem cảm thấy đây là loài sinh vật rất lộng lẫy. Tôm hùm đa sắc là loài sinh vật biển hiếm khi được nhìn thấy.

Bạch tuộc Dumbo

bạch tuộc dumbo

Loài sinh vật này có hai mắt ở sau vây cá giống như hai lỗ tai của bạch tuộc nên mọi người gọi là bạch tuộc Dumbo. Chúng sống dưới mực nước biển sâu 400 đến 800 mét nên các xúc tu của chúng ngắn hơn bạch tuộc bình thường khác.

Cá tay dài

cá tay dài

Theo các chuyên gia, 50 triệu năm trước, cá tay dài là loài sinh vật rất phổ biến trên trái đất. Tuy nhiên, hiện tại chúng gần như bị tuyệt chủng. “Cánh tay dài” có tác dụng rất quan trọng giúp cho loài cá này có thể di chuyển trong nước.

Ca heo sông có màu hồng

cá heo màu hồng

Khi mới sinh ra loài cá heo sống ở sông này có màu xám nhưng khi trưởng thành một số con lại chuyển sang màu hồng phấn. Và nguyên nhân là do chúng bị bệnh bạch tạng mà chuyển sang màu hồng như vậy.

Tôm Pink Floyd

tôm pink Floyd

Loài tôm này mới được phát hiện bởi một nhóm các nhà khoa học từ Đại học Seattle, Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Đại học Oxford và Đại học Liên bang Goiás của Brazil.Tôm Pink Floyd được tìm thấy ở quần đảo Las Perlas, trên bờ biển Thái Bình Dương của Panama.

Là một họ tôm có đặc điểm nổi bật là cặp càng bất đối xứng. Cụ thể, một chiếc càng của chúng có kích thước nhỏ trong khi chiếc càng còn lại thì to lớn hơn rất nhiều. Tôm gõ mõ sử dụng chiếc càng lớn như một "khẩu súng" để phát ra âm thanh cường độ cao nhằm "bắn chết" con mồi cũng như dùng trong việc giao tiếp, liên lạc với đồng loại.

Đăng ngày 18/05/2017
Tổng Hợp
Lạ
Bình luận
avatar

Sự thay đổi trong xu hướng nuôi cá cảnh: Không chỉ đẹp mà còn hợp thời

Thú chơi cá cảnh từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của nhiều người. Không chỉ đơn thuần là việc chăm sóc và ngắm nhìn những chú cá bơi lội trong bể, mà còn là cách để chúng ta thư giãn, giảm stress và tạo nên một không gian sống hài hòa hơn.

Cá rồng
• 11:18 10/07/2024

Kiên Giang xuất hiện hiện tượng thủy triều đỏ

Thủy triều đỏ vừa xảy ra ở xã Thổ Châu, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang là hiện tượng chưa từng xuất hiện trong hơn 30 năm qua.

Thủy triều đỏ
• 10:09 24/06/2024

Trải nghiệm bắt ốc trên rừng núi sau cơn mưa

Mùa ốc núi thường bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, khi thời tiết ấm áp và có mưa. Đây là thời điểm ốc núi bò ra khỏi hang để tìm kiếm thức ăn và sinh sản. Trải nghiệm bắt ốc trên rừng núi sau cơn mưa là một hoạt động đầy thú vị và hấp dẫn, mang lại cho bạn cơ hội tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên, khám phá môi trường hoang dã và cảm nhận sự tươi mới sau cơn mưa.

Ốc núi
• 08:00 23/06/2024

Bình Định: Cá voi lớn xuất hiện, săn mồi ở biển Nhơn Lý

Chiều ngày 5.6, tại khu vực biển Hòn Sẹo xã Nhơn Lý ( TP Quy Nhơn) xuất hiện một con cá voi có kích thước khoảng 10 m, ước nặng hơn 7 tấn.

Cá voi
• 08:00 08/06/2024

Cá sấu hỏa tiễn - Loài cá săn mồi cực đỉnh

Tại Việt Nam, loài cá này được du nhập từ năm 2000 để phục vụ cho những người đam mê cá cảnh. Tuy nhiên, loài cá này lại tiềm ẩn không ít nguy cơ gây hại cho môi trường lẫn con người.

Cá sấu hỏa tiễn
• 07:51 19/09/2024

Lợi ích từ axit hữu cơ và muối của axit hữu cơ mang lại cho tôm

Các nhà khoa học đã chứng mình rằng axit hữu cơ rất quan trọng đối với một số vật nuôi, trong đó có tôm. Với nên tảng công nghệ phát triển như hiện nay, việc đưa axit hữu cơ vào thức ăn giúp kích thích sự tăng trưởng cho tôm đã trở nên dễ dàng hơn. Hôm nay cùng Tép Bạc đi sâu vào các lợi ích mà acid hữu cơ mang lại nhé!

Tôm thẻ chân trắng
• 07:51 19/09/2024

Tại sao nên bổ sung vi sinh có lợi cho ao nuôi thủy sản?

Ngày nay vi sinh đã trở nên phổ biến hơn với người nuôi ngành thủy sản. Với quy tốc độ phát triển như hiện nay, tình hình dịch bệnh diễn biến có phần phức tạp hơn. Vì vậy, việc bổ sung các loại vi sinh có lợi là điều rất cần thiết để hỗ trợ ao nuôi, tránh các tổn thất không đáng có.

Vi sinh
• 07:51 19/09/2024

Cùng nhà Tép đến với Festival tôm Cà Mau 2023

Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023 là sự kiện vô cùng hấp dẫn, có quy mô cấp khu vực. Nổi bật nhất trong các hoạt động khuôn khổ của chương trình, phải kể đến chương trình trưng bày gian hàng về thiết bị và sản phẩm về tôm.

Tép Bạc
• 07:51 19/09/2024

Các loài cây gây hại trong ao tôm cần loại bỏ ngay lập tức

Có một số loài cây gây hại trong ao tôm cần loại bỏ ngay lập tức. Các loài cây này có thể cạnh tranh với tôm cho oxy, thức ăn và ánh sáng. Chúng cũng có thể là nơi trú ngụ của các loài ký sinh trùng và bệnh tật.

Các loài cây gây hại cho ao nuôi
• 07:51 19/09/2024
Some text some message..