Panaferd-AX - Giải pháp tự nhiên giúp tôm khỏe đẹp đến từ Nhật Bản

Với nỗ lực giúp các hộ nuôi chăm sóc tôm lớn khỏe mạnh đồng thời giúp tôm cải thiện màu sắc, tăng giá trị con tôm trên thị trường, năm 2023, tập đoàn Nhật Bản ENEOS Techno Materials (ENEOS TMC) chính thức giới thiệu sản phẩm Panaferd-AX đến thị trường Việt Nam.

Hội thảo
Công ty ONE-VALUE giới thiệu sản phẩm tại một hội thảo tại huyện Cần Giờ

Panaferd-AX được biết đến giải pháp toàn diện không chỉ giúp tôm lớn khỏe, mà còn giúp tôm cải thiện màu sắc, từ đó nâng cao giá trị con tôm trên thị trường. Sản phẩm hiện được nhiều tổ chức uy tín trên thế giới khuyên dùng, đặc biệt phù hợp với các mô hình nuôi tôm sạch, nuôi tôm hữu cơ.

I. Nhà sản xuất Nhật Bản với hơn 50 năm nghiên cứu về sản phẩm công nghệ sinh học

ENEOS Techno Materials là một công ty thành viên của Tập đoàn ENEOS - một trong những tập đoàn dầu khí hàng đầu thế giới. Công ty được thành lập vào năm 1977 với mục tiêu nghiên cứu và phát triển các sản phẩm công nghệ sinh học.

Lĩnh vực kinh doanh chính của ENEOS Techno Materials là:

- Công nghệ sinh học

- Vải không dệt và vật liệu phục vụ  ngành Logistics

- Rau, trái cây và ngũ cốc

- Vật liệu tổng hợp sợi carbon

- Các sản phẩm hóa chất khác

ENEOS Techno Materials

Trong đó công nghệ sinh học là lĩnh vực chủ lực của công ty, được đầu tư nghiên cứu trong suốt hơn 50 năm qua. Các sản phẩm công nghệ sinh học của ENEOS Techno Materials được sản xuất theo phương châm bền vững, thân thiện với vật nuôi và môi trường, có ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như nông nghiệp, chăn nuôi, thủy sản, y tế,... Trong số các sản phẩm tiêu biểu kể trên không thể không nhắc tới Panaferd-AX, một loại phụ gia thức ăn chăn nuôi có nguồn gốc 100% từ tự nhiên được sản xuất bằng công nghệ lên men vi sinh. 

II. Panaferd-AX - Sản phẩm phụ gia 100% thiên nhiên

Panaferd-AX là một loại phụ gia thức ăn  thủy sản giàu Astaxanthin, được chiết xuất hoàn toàn tự nhiên bằng công nghệ lên men vi sinh từ vi khuẩn Paracoccus - Một loại vi khuẩn được tìm thấy trong tự nhiên, tồn tại trong đất ở các khu vực nước biển và nước lợ.

Panaferd-AX Panaferd-AX - Sản phẩm phụ gia 100% thiên nhiên

Panaferd-AX được thêm vào thức ăn giúp mang lại nhiều lợi ích cho tôm bao gồm:

- Tăng sắc tố tự nhiên

- Chống oxy hóa, tăng sức đề kháng

- Cung cấp protein và dưỡng chất

Đặc điểm nổi trội là Panaferd-AX được sản xuất bởi công nghệ lên men độc quyền của Tập đoàn công nghệ sinh học hàng đầu thế giới -  ENEOS Techno Materials. Công nghệ này sử dụng vi khuẩn Paracoccus để sản xuất astaxanthin không sử dụng hóa chất, chất bảo quản thực phẩm, 100% không gây biến đổi gen nên đảm bảo an toàn và bền vững cho vật nuôi.

Công nghệ lên men và nuôi cấy độc quyền của ENEOS TMC
Công nghệ lên men và nuôi cấy độc quyền của ENEOS TMC

Với chiết xuất 100% tự nhiên từ vi khuẩn Paracoccus, Panaferd-AX không chỉ cung cấp thành phần cải thiện sắc tố  Astaxanthin, mà nhiều loại carotenoid hiếm khác như Cantaxanthin, Adonirubin, Adonixanthin, β-Carotene,... giúp tăng cường hiệu quả của sản phẩm. Đây cũng là đặc trưng của Panaferd-AX mà nhiều sản phẩm tương tự khác trên thị trường không có.

Panaferd-AX cũng là một trong số những sản phẩm chứa astaxanthin hiếm hoi trên thế giới có chiết xuất 100% tự nhiên và được khuyên dùng cho nuôi trồng tôm sạch, tôm hữu cơ, giúp tôm phát triển khỏe mạnh, tăng năng suất, chất lượng và giá trị thương phẩm.

Vì những lý do trên, Panaferd-AX được xem là một sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho vật nuôi và môi trường. Sản phẩm đã và đang được tin dùng bởi các doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản trên toàn cầu, với những thành tích nổi bật như:

Được phân phối tại nhiều thị trường lớn trên thế giới như EU, Canada, Mỹ, Chile, Thái Lan. 

Được công nhận bởi nhiều tổ chức lớn như Cơ quan An toàn và Thực phẩm Châu Âu (EFSA), Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Đây là những cơ quan kiểm định uy tín hàng đầu thế giới, đảm bảo chất lượng và an toàn của sản phẩm.

Năm 2022, Panaferd-AX đạt chứng nhận nuôi trồng hữu cơ bởi Ecocert- chứng nhận cao cấp nhất về nuôi trồng hữu cơ, đảm bảo sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu tự nhiên, an toàn cho sức khỏe và môi trường.

Chứng nhận của các tổ chức
Chứng nhận của các tổ chức uy tín cho sản phẩm Panaferd-AX

III. Panaferd-AX - Giải pháp toàn diện cho nuôi tôm

Panaferd-AX được đánh giá là giải pháp toàn diện cho nuôi tôm giúp nâng cao hiệu quả kinh tế và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh astaxanthin, sản phẩm còn chứa các carotenoid hiếm khác như cantaxanthin, adonirubin, adonixanthin, β-carotene,… Với đặc tính này, Panaferd-AX mang tới hiệu quả toàn diện từ việc góp phần cải thiện sắc tố, đến tăng sức đề kháng vượt trội cho tôm.

Thành phần trong Panaferd-AX
Thành phần trong Panaferd-AX

3.1. Công dụng tăng sắc tố

Sản phẩm Panaferd-AX chứa astaxanthin và các carotenoid quý hiếm giúp tôm có màu sắc tươi sáng, bắt mắt.  Hiện thông qua các thử nghiệm tại Thái Lan và Việt Nam, sản phẩm đều cho kết quả màu sắc của tôm được cải thiện rõ rệt, đạt màu đỏ cam tự nhiên. Từ đó, giúp gia tăng giá trị thương mại của tôm trên thị trường bao gồm cả những thị trường xuất khẩu khó tính.

Sử dụng Panaferd-AXKết quả màu sắc tôm sử dụng Panaferd-AX

3.2. Công dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng

Astaxanthin là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, cao gấp 1000 lần vitamin E. Là sản phẩm giàu astaxanthin cùng nhiều loại carotenoid hiếm khác, Panaferd-AX có tác dụng tăng cường sức đề kháng, cải thiện khả năng chống chịu stress và bệnh tật. Cụ thể, sản phẩm giúp tôm:

- Tăng cường hệ miễn dịch, ăn khỏe, mau lớn, tăng trưởng ổn định.

- Tăng tỷ lệ sống sót của tôm trước một số bênh lý cụ thể như: nhiễm khuẩn Vibrio, nhiễm vi-rút Đốm trắng, bệnh Đốm đen.

Hoạt động miễn dịch của tôm được cải thiện sau khi sử dụng Panaferd-AX

Tôm nhiễm bệnhTỷ lệ sống sót của tôm trước một số bệnh lý như nhiễm khuẩn Vibrio, virus đốm Trắng 

IV. Một số hoạt động đã triển khai tại Việt Nam

Nhà sản xuất Panaferd-AX - Tập đoàn ENEOS TMC đang thông qua đại diện phân phối ủy quyền của mình - công ty TNHH ONE-VALUE Việt Nam, thực hiện một số hoạt động giới thiệu sản phẩm cũng như thử nghiệm tại một số địa phương tại Việt Nam.

Tại các buổi giới thiệu, Panaferd-AX đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các hộ nuôi tôm. Sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng, hiệu quả và tính an toàn.

Bên cạnh đó, trong các đợt thử nghiệm, Panaferd-AX đã mang lại những kết quả rất tích cực. Cụ thể, tôm sử dụng Panaferd-AX có màu sắc tươi sáng, bắt mắt, giúp tăng giá trị thương phẩm. Đồng thời, tôm cũng có sức khỏe tốt, tăng trưởng ổn định, tỷ lệ hao hụt giảm.

Panaferd-AX
Kết quả thử nghiệm tại một số hộ nuôi

Trước những kết quả tích cực này, nhiều hộ nuôi tôm đã quyết định sử dụng Panaferd-AX. Sản phẩm đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu của các hộ nuôi tôm tại Việt Nam.

Tôm Việt Nam luôn được đánh giá cao về chất lượng, nhưng vẫn chưa thể cạnh tranh sòng phẳng với các sản phẩm tôm nhập khẩu từ các nước khác. Một trong những nguyên nhân chính là do tôm Việt Nam chưa đáp ứng được yêu cầu về màu sắc, sức khỏe và tỷ lệ hao hụt. Với chiết xuất thiên nhiên cùng đa dạng các công dụng nổi trội, Panaferd-AX hứa hẹn là giải pháp tối ưu giúp tôm Việt vươn tầm quốc tế, nâng cao giá trị thương mại và mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp/hộ nuôi.

Đăng ngày 18/12/2023
Tập đoàn ENEOS
Doanh nghiệp
Bình luận
avatar

Cơ chế hoạt động của thuốc gây mê cho cá tôm

Gây mê trong ngành thủy sản đã quá quen thuộc, nhưng không phải ai cũng hiểu và biết cách gây mê đúng đảm bảo an toàn cho vật nuôi, cho môi trường và cả người thao tác lẫn sử dụng. Hiểu rõ cơ chế hoạt động hay biết được kỹ thuật gây mê sẽ giúp bạn thực hiện gây mê nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Cá cảnh
• 10:47 18/07/2024

Thuốc gây mê hóa học và thuốc gây mê tự nhiên cho cá

Khi nhu cầu gây mê trong ngành thủy sản ngày càng cao thì thuốc mê cho cá, tôm ngày càng đa dạng, đa dạng từ nguồn gốc xuất xứ đến thương hiệu sản phẩm, từ đối tượng sử dụng đến hiệu quả thực tế, từ thành phần hóa học đến thành phần tự nhiên.

Thuốc gây mê cho cá tôm
• 11:20 15/07/2024

Siêu sale cuối tháng - Xả láng săn deal

Quyết tâm định vị được ngày sale lớn trùng với ngày thành lập sàn Farmext eShop 22.09, nên cứ đến ngày 22 hàng tháng, tại eShop sẽ có một lần siêu khuyến mãi kéo dài trong vòng 1 tuần hoặc dài hơn.

Siêu sale
• 08:00 22/06/2024

Khoáng ăn E – min sự kết hợp hoàn hảo của khoáng, Amino Acid & Enzim

Khoáng chất là thành phần có trong tất cả các mô của cơ thể, đóng vai trò cần thiết đối với đời sống thủy sản nói chung và tôm nói riêng. Hiểu được tầm quan trọng của khoáng trong ao nuôi tôm, Công ty Khoáng K3 đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm khoáng ăn cao cấp E – min được thiết kế đặc biệt để tăng cường đề kháng và sức khỏe cho tôm trong quá trình nuôi trồng thủy sản.

Vỏ tôm
• 09:00 20/06/2024

Cá sấu hỏa tiễn - Loài cá săn mồi cực đỉnh

Tại Việt Nam, loài cá này được du nhập từ năm 2000 để phục vụ cho những người đam mê cá cảnh. Tuy nhiên, loài cá này lại tiềm ẩn không ít nguy cơ gây hại cho môi trường lẫn con người.

Cá sấu hỏa tiễn
• 23:32 19/09/2024

Lợi ích từ axit hữu cơ và muối của axit hữu cơ mang lại cho tôm

Các nhà khoa học đã chứng mình rằng axit hữu cơ rất quan trọng đối với một số vật nuôi, trong đó có tôm. Với nên tảng công nghệ phát triển như hiện nay, việc đưa axit hữu cơ vào thức ăn giúp kích thích sự tăng trưởng cho tôm đã trở nên dễ dàng hơn. Hôm nay cùng Tép Bạc đi sâu vào các lợi ích mà acid hữu cơ mang lại nhé!

Tôm thẻ chân trắng
• 23:32 19/09/2024

Tại sao nên bổ sung vi sinh có lợi cho ao nuôi thủy sản?

Ngày nay vi sinh đã trở nên phổ biến hơn với người nuôi ngành thủy sản. Với quy tốc độ phát triển như hiện nay, tình hình dịch bệnh diễn biến có phần phức tạp hơn. Vì vậy, việc bổ sung các loại vi sinh có lợi là điều rất cần thiết để hỗ trợ ao nuôi, tránh các tổn thất không đáng có.

Vi sinh
• 23:32 19/09/2024

Cùng nhà Tép đến với Festival tôm Cà Mau 2023

Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023 là sự kiện vô cùng hấp dẫn, có quy mô cấp khu vực. Nổi bật nhất trong các hoạt động khuôn khổ của chương trình, phải kể đến chương trình trưng bày gian hàng về thiết bị và sản phẩm về tôm.

Tép Bạc
• 23:32 19/09/2024

Các loài cây gây hại trong ao tôm cần loại bỏ ngay lập tức

Có một số loài cây gây hại trong ao tôm cần loại bỏ ngay lập tức. Các loài cây này có thể cạnh tranh với tôm cho oxy, thức ăn và ánh sáng. Chúng cũng có thể là nơi trú ngụ của các loài ký sinh trùng và bệnh tật.

Các loài cây gây hại cho ao nuôi
• 23:32 19/09/2024
Some text some message..