“Say đắm” trước vẻ đẹp của cánh đồng rong biển Ninh Thuận

Khi thủy triều xuống, cũng chính là lúc vẻ đẹp của cánh đồng rong biển tại Ninh Thuận hiện ra. Cả bãi biển rộng lớn đều phủ một màu xanh mướt của đám rêu xanh phủ đầy trên đá.

Cánh đồng rong biển Ninh Thuận
Cánh đồng rong biển Ninh Thuận

Làm thế nào để đi đến cánh đồng rong biển 

Nằm cách trung tâm của thành phố Phan Rang - Tháp Chàm tầm 10km về phía Nam, thuộc thôn Từ Thiện, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, cánh đồng rong biển trải dài trên một bãi đá san hô rộng lớn, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. 

Để di chuyển đến đó, bạn phải xuất phát từ trung tâm của Thành phố Phan Rang. Sau đó di chuyển trên đường 16/4, tiếp đó hãy rẽ phải vào đường Phạm Văn Đồng, rồi qua cầu An Đông. Sau khi qua cầu An Đông, bạn sẽ đi qua khu vực dân cư và những cánh đồng lúa xanh mướt. Đi thêm 8km nữa thì thấy những cột điện quạt gió khổng lồ, lúc này là bạn sắp đến nơi rồi đó. 

Cứ như vậy, di chuyển tiếp tục đến khi nhìn thấy bảng hiệu “Điện Gió Mũi Dinh”. Chú ý quan sát bên trái đường, bạn sẽ thấy bảng ghi "Thôn Từ Thiện". Con đường này khá nhỏ và hẹp, nên đi cẩn thận. Chạy vào con đường đó khoảng 1km bạn sẽ đi qua một số nhà dân và khu vườn. Lúc này bạn sẽ thấy ngay bãi , hay còn được gọi là cánh đồng rong biển Ninh Thuận.  

Do thời tiết nóng bức, bạn nên mang theo nước uống để tránh bị mất nước. Đặc biệt, bãi rong biển có thể trơn trượt, nên cẩn thận khi đi lại. 

Cánh đồng rong biển Ninh Thuận: Bí kíp "săn ảnh" đẹp mê hồn 

Cánh đồng rong biển Ninh Thuận là một địa điểm du lịch mới nổi thu hút du khách bởi vẻ đẹp độc đáo và hoang sơ. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng là thời điểm lý tưởng để tham quan nơi đây, để có thể "săn" được những bức ảnh đẹp nhất, bạn cần lưu ý một số điều sau:  

Nên đi vào mùa khô (từ tháng 3 đến tháng 9) vì thời tiết ít mưa, thuận lợi cho việc di chuyển và tham quan. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đi vào mùa mưa (từ tháng 10 đến tháng 2) để ngắm nhìn cánh đồng rong biển được bao phủ bởi nước, tạo nên khung cảnh thơ mộng và lãng mạn. 

Thời gian trong ngày vào buổi sáng sớm (từ 5h đến 9h) hoặc chiều tà (từ 15h đến 18h) là thời điểm lý tưởng nhất để ngắm nhìn và chụp ảnh cánh đồng rong biển. Lúc này, ánh nắng mặt trời dịu nhẹ, giúp bạn có thể thoải mái tham quan và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất. 

Chụp ảnhNhững bức ảnh sống ảo, để đời được sản sinh tại đây. Ảnh: ivivu.com

Ninh Thuận: Vẻ đẹp hoang sơ và những cánh đồng rong biển xanh mướt 

Ninh Thuận, mảnh đất đầy nắng và gió, từ lâu đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, bình yên cùng những bãi biển tuyệt đẹp. Nơi đây không chỉ níu chân du khách bởi những địa danh nổi tiếng như Vịnh Vĩnh Hy, Mũi Dinh, biển Ninh Chữ, Bình Sơn, Cà Ná, biển Hang Rái, hệ thống tháp Chăm cổ kính, làng gốm tinh hoa Bàu Trúc Ninh Thuận, làng dệt Mỹ Nghiệp, hay những cánh đồng cừu, nho bạt ngàn,... mà còn thu hút du khách bởi những cánh đồng rong biển xanh mướt trải dài ven biển. 

Cánh đồng rong biển Ninh Thuận nằm trải dài ven biển Ninh Thuận, tập trung chủ yếu ở các xã Phước Dinh, Phước Hải, Ninh Hải, Vĩnh Hải thuộc huyện Ninh Hải. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thảm rong biển xanh mướt uốn lượn theo bờ biển, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng ấn tượng. 

Du khách có thể thỏa sức vui đùa, tắm biển và tận hưởng bầu không khí trong lành, thoáng mát nơi đây. Cảnh tượng những mảng rêu xanh mướt trải dài như tấm thảm khổng lồ, hòa quyện cùng làn nước biển xanh ngọc bích sẽ khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng và thích thú. 

Bên cạnh những bãi rong xanh mướt, cánh đồng rong biển Ninh Thuận còn sở hữu hệ sinh thái biển vô cùng đa dạng. Du khách có thể dễ dàng bắt gặp những loài sinh vật biển như rong nho biển, sao biển, cá biển, ốc biển, trùng biển, san hô mềm,... 

Đây là cơ hội tuyệt vời để du khách tìm hiểu về thế giới sinh vật biển phong phú và đầy màu sắc. Hãy nhớ nhẹ tay khi khám phá hệ sinh thái nơi đây để bảo vệ môi trường biển nhé. 

Với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng, cánh đồng rong biển Ninh Thuận là địa điểm lý tưởng để du khách lưu lại những khoảnh khắc đẹp. Du khách có thể thỏa sức "sống ảo" giữa những hàng rong xanh mướt, hay chụp ảnh cùng những chiếc thuyền thúng độc đáo của người dân địa phương. 

Chắc chắn những bức ảnh được chụp tại đây sẽ là kỷ niệm đẹp mà du khách lưu giữ được trong chuyến du lịch Ninh Thuận của mình. 

Rong biểnNhững thảm rong xanh mướt. Ảnh: tadtravel.vn

Một số lưu ý du khách cần nắm khi đến với cánh đồng rong biển 

Để có được chuyến khám phá hoàn hảo nhất, du khách cần lưu ý những điều sau: 

Cánh đồng rong biển chỉ lộ diện khi thủy triều xuống thấp, vì vậy du khách nên đến vào buổi sáng từ 4h00 – 9h00 hoặc buổi chiều từ 15h00 – 18h00. Nên đến vào khoảng ngày 14 đến 20 âm lịch vì đây là thời điểm thủy triều thấp nhất. 

Mang theo dép lê vì nền đá san hô có thể gây đau chân. Chuẩn bị dù, khẩu trang, áo chống nắng, kem chống nắng vì thời tiết nắng nóng. 

Mang theo nước uống và thức ăn nhẹ vì dịch vụ du lịch chưa hoàn thiện.  

Du khách có thể gửi xe hoặc tự bảo quản xe cẩn thận. 

Không nên hái rong biển, ốc, cá,... để bảo vệ hệ sinh thái biển. 

Nên mặc trang phục thoải mái, phù hợp với việc di chuyển trên địa hình đá san hô. 

Nên mang theo thuốc chống côn trùng vì có thể có muỗi ở khu vực này. 

Một số dịch vụ du lịch tại đây có thể không chấp nhận thanh toán bằng thẻ. 

Cánh đồng rong biển Ninh Thuận là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên hoang sơ và muốn tìm kiếm những trải nghiệm mới mẻ. Hãy đến đây và tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời nhất! 

Đăng ngày 09/04/2024
Hòa Thy @hoa-thy
Tổng hợp
Bình luận
avatar

Kháng sinh đồ và hiệu quả giảm thiểu kháng kháng sinh trong nuôi tôm

Kháng sinh hiện nay như một biện pháp trị bệnh cho tôm hiệu quả nhất và được sử dụng phổ biến. Việc này gây ra hệ lụy lạm dụng kháng sinh một cách bừa bãi. Để giải quyết vấn nạn này, kháng sinh đồ trở thành công cụ quan trọng để sử dụng kháng sinh một cách hiệu quả và bền vững.

Đĩa khuẩn
• 10:16 08/07/2024

Hiện tượng san hô trắng

Hiện tượng san hô trắng, hay còn gọi là tẩy trắng san hô, là một hiện tượng đáng báo động đối với hệ sinh thái biển. Khi môi trường sống bị thay đổi, đặc biệt là nhiệt độ nước biển tăng cao, san hô sẽ bị stress và đẩy tảo ra khỏi cơ thể. Điều này khiến san hô mất đi màu sắc tự nhiên và trở nên trắng toát.

San hô
• 08:00 07/07/2024

Bối cảnh lịch sử tôm thẻ chân trắng

Tôm thẻ chân trắng có tên khoa học là Penaeus vannamei (Boone, 1931) hay còn được gọi với tên Litopenaeus vannamei, loài này thuộc họ tôm he, họ tôm này là họ tôm có nhiều loài được nuôi phổ biến trên thế giới.

Tôm thẻ
• 11:02 25/06/2024

Sự nguy hiểm từ loài sâu biển đe dọa con người như thế nào?

Một trong những nỗi ám ảnh đáng sợ nhất khi nhắc đến du lịch biển đối với nhiều người, đó chính là sâu biển. Những loài sâu này không chỉ gây đau, ngứa, bỏng rát mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe người tắm biển. Để hiểu rõ hơn về sự nguy hiểm từ loài sâu biển này và cách chúng đe dọa con người như thế nào, hãy cùng Tép Bạc khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây.

Sâu biển
• 11:23 18/06/2024

Cá sấu hỏa tiễn - Loài cá săn mồi cực đỉnh

Tại Việt Nam, loài cá này được du nhập từ năm 2000 để phục vụ cho những người đam mê cá cảnh. Tuy nhiên, loài cá này lại tiềm ẩn không ít nguy cơ gây hại cho môi trường lẫn con người.

Cá sấu hỏa tiễn
• 06:00 20/09/2024

Lợi ích từ axit hữu cơ và muối của axit hữu cơ mang lại cho tôm

Các nhà khoa học đã chứng mình rằng axit hữu cơ rất quan trọng đối với một số vật nuôi, trong đó có tôm. Với nên tảng công nghệ phát triển như hiện nay, việc đưa axit hữu cơ vào thức ăn giúp kích thích sự tăng trưởng cho tôm đã trở nên dễ dàng hơn. Hôm nay cùng Tép Bạc đi sâu vào các lợi ích mà acid hữu cơ mang lại nhé!

Tôm thẻ chân trắng
• 06:00 20/09/2024

Tại sao nên bổ sung vi sinh có lợi cho ao nuôi thủy sản?

Ngày nay vi sinh đã trở nên phổ biến hơn với người nuôi ngành thủy sản. Với quy tốc độ phát triển như hiện nay, tình hình dịch bệnh diễn biến có phần phức tạp hơn. Vì vậy, việc bổ sung các loại vi sinh có lợi là điều rất cần thiết để hỗ trợ ao nuôi, tránh các tổn thất không đáng có.

Vi sinh
• 06:00 20/09/2024

Cùng nhà Tép đến với Festival tôm Cà Mau 2023

Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023 là sự kiện vô cùng hấp dẫn, có quy mô cấp khu vực. Nổi bật nhất trong các hoạt động khuôn khổ của chương trình, phải kể đến chương trình trưng bày gian hàng về thiết bị và sản phẩm về tôm.

Tép Bạc
• 06:00 20/09/2024

Các loài cây gây hại trong ao tôm cần loại bỏ ngay lập tức

Có một số loài cây gây hại trong ao tôm cần loại bỏ ngay lập tức. Các loài cây này có thể cạnh tranh với tôm cho oxy, thức ăn và ánh sáng. Chúng cũng có thể là nơi trú ngụ của các loài ký sinh trùng và bệnh tật.

Các loài cây gây hại cho ao nuôi
• 06:00 20/09/2024
Some text some message..