Top 5 thủy cung đẹp nhất thế giới mà bạn nên đến thử một lần

Với các du khách thích khám phá du lịch biển, không thể bỏ lỡ các thủy cung lớn trên thế giới. Đây không chỉ là nơi lưu trữ các loại động vật quý hiếm trên thế giới mà còn gây ấn tượng mạnh về thế giới đại dương thu nhỏ. Dưới đây là top 5 thủy cung đẹp nhất thế giới dành cho bạn.

Thủy cung
Thủy cung là nơi lưu trữ đa dạng các loài sinh vật biển sống, là địa điểm du lịch mà bạn nên ghé đến

Thủy cung S.E.A Aquarium - Singapore 

Được mở cửa khai trương vào tháng 11/2016, thủy cung S.E.A Aquarium trở thành khu nhân tạo lớn nhất thế giới với sức chứa hơn 45 triệu lít nước. Khi bước chân đến đây, chắc chắn du khách sẽ vô cùng ngỡ ngàng, chiêm ngưỡng đại dương bao la, được thu nhỏ. Thủy cung chứa tới 100.000 sinh vật biển, thuộc 800 loài khác nhau. Bên cạnh đó, còn có 20.000 loại san hô sinh sống với đủ các sắc màu. Ngoài ra, thủy cung S.E.A Aquarium còn sở hữu dòng sông lười dài nhất thế giới với hơn 620m. 

Đặc biệt, tấm kính chịu lực trong suốt, có chiều dài 36m và chiều cao là 8.3m, đây luôn là điểm thu hút du khách mỗi khi tham quan thủy cung. Đây quả thực là thiên đường chung của các loài sinh vật biển. S.E.A Aquarium góp phần vào sự bảo tồn và phát triển đa dạng của hệ sinh thái tại các hòn đảo phía Nam Sentosa. 

Thủy cung Okinawa Churaumi - Nhật Bản

Nằm trong hội chợ triển lãm ở Nhật Bản, Thủy cung Okinawa Churaumi được mở cửa vào năm 2022. Tị đây, bể chính được gọi với tên là Kuroshio với sức chứa gần 2 triệu gallon, tương đương với 7,5 triệu lít nước.

Thủy cung Okinawa ChuraumiThủy cung Okinawa Churaumi được mở cửa vào năm 2022. Ảnh: neu.vn

Tấm kính Acrylic của bể Kuroshio có độ dày 60cm, được xem là tấm kính lớn nhất thế giới, tại thời điểm khai trương thủy cung. Tại đây, bạn có thể tìm thấy rất nhiều loài cá mập, cá voi được lưu giữ cùng với nhiều loài thủy sản khác. 

Thủy cung Dubai Mall - Dubai 

Dubai nổi tiếng là thành phố mọc lên từ sa mạc cát vàng. Trong đó, thủy cung Dubai Mall là một trong những thủy cung trong nhà lớn nhất thế giới. Nằm tại vị trí vô cùng đắc địa - Trung tâm mua sắm của Dubai. Thủy cung được xem là địa điểm tham quan nổi tiếng, được cả trẻ em và người lớn đều vô cùng yêu thích.

Thủy cung Dubai MallThủy cung Dubai Mall là một trong những thủy cung trong nhà lớn nhất thế giới. Ảnh: globaltravel.com.vn

Khi tản bộ dưới đường hầm 48m, được bao bọc từ trên cao và xung quanh, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy cá mập hổ cát, cá đuối bơi trên đầu của mình. Đây là nơi sinh sống của hàng ngàn loại động vật dưới nước. Cụ thể hơn 140 loài. Thống kê, có hơn 400 con cá mập và cá đuối sinh sống trong 10 triệu lít nước của thủy cung. Điểm mê hoặc nhất của thủy cung Dubai Small chính là khách hàng sẽ tận hưởng cảm giác hàng ngàn loài thủy sản bơi lượn giữa bạt ngàn san hô nhân tạo. 

Thủy cung đại dương Thượng Hải - Trung Quốc 

Được xây dựng vào năm 2002, thủy cung Đại dương Thượng Hải được xem là thủy cung lớn nhất châu Á. Với diện tích 22.5m2, có sức chứa lên đến 3,7 triệu lít nước. Trong đó, được thiết kế theo 9 phần, đại diện cho 9 vùng đại dương khác nhau trên trái đất. Nổi bật nhất là khu Bắc Cực, khu Trung Quốc và khu Úc. Với tổng chiều dài của đường hầm là 155m, thủy cung Đại dương Thượng Hải trở thành đường hầm kính dài nhất thế giới. Các loài sinh vật sống tại đây đều chủ yếu là động thực vật từ sông Dương Tử. 

 Điều đặc biệt hơn, đây cũng chính là thủy cung duy nhất có trưng bày các loài cá nước ngọt quý hiếm, có nguy cơ cao bị tuyệt chủng tại Trung Quốc.

Thủy cung Georgia - Mỹ

Nằm cuối cùng ở mục top 5 thủy cung đẹp nhất thế giới, không thể bỏ qua thủy cung Georgia - Mỹ. Được khai trương đón khách vào năm 2005. Đây là thủy cung lớn nhất tại Hoa Kỳ. Là ngôi nhà chung của 100.000 loài động vật thuộc 500 loài khác nhau, cùng với 7 phòng trưng bày riêng. Một số loại động vật nổi bật phải kể đến như: Cá đuối, chim cánh cụt, cá mập voi, cá heo, rái cá biển,...

Thủy cung GeorgiaThủy cung Georgia - Mỹ thủy cung lớn nhất tại Hoa Kỳ. Ảnh: cdn-imgix.headout.com

Thủy cung có sức chứa 6.3 triệu lít nước. Triển lãm lớn thứ nhất có kích thước 284 feet, chiều rộng 126 feet và có độ sâu 30 feet, tính ở độ sâu tối đa nhất. Triển lãm lớn thứ hai chứa gần 800.000 gallon nước và là ngôi nhà của 6 cá thể cá voi beluga. Thủy cung Georgia còn trang bị cửa sổ quan sát cá heo dưới nước rộng lớn, đồng thời thiết kế với màn trình diễn nhạc kịch ngoạn mục. Giúp du khách quan sát trực tiếp các loài cá và động vật kỳ lạ từ mọi nơi trên thế giới. Du khách đến thủy cung Georgia chắc chắn sẽ có cái nhìn tổng quan, sinh động hơn về các hệ sinh thái dưới nước cũng như các loài động vật sinh sống trong đó. 

Trên đây là danh sách top 5 thủy cung đẹp nhất thế giới mà Tép Bạc muốn giới thiệu đến với độc giả. Nếu có cơ hội đi du lịch, hãy nhớ ghé thăm những thủy cung trên nhé.

Xem thêm video về "Top 5 thủy cung đẹp nhất thế giới" nhé!

Đăng ngày 17/07/2023
Hòa Thy @hoa-thy
Tổng hợp
Bình luận
avatar

Kháng sinh đồ và hiệu quả giảm thiểu kháng kháng sinh trong nuôi tôm

Kháng sinh hiện nay như một biện pháp trị bệnh cho tôm hiệu quả nhất và được sử dụng phổ biến. Việc này gây ra hệ lụy lạm dụng kháng sinh một cách bừa bãi. Để giải quyết vấn nạn này, kháng sinh đồ trở thành công cụ quan trọng để sử dụng kháng sinh một cách hiệu quả và bền vững.

Đĩa khuẩn
• 10:16 08/07/2024

Hiện tượng san hô trắng

Hiện tượng san hô trắng, hay còn gọi là tẩy trắng san hô, là một hiện tượng đáng báo động đối với hệ sinh thái biển. Khi môi trường sống bị thay đổi, đặc biệt là nhiệt độ nước biển tăng cao, san hô sẽ bị stress và đẩy tảo ra khỏi cơ thể. Điều này khiến san hô mất đi màu sắc tự nhiên và trở nên trắng toát.

San hô
• 08:00 07/07/2024

Bối cảnh lịch sử tôm thẻ chân trắng

Tôm thẻ chân trắng có tên khoa học là Penaeus vannamei (Boone, 1931) hay còn được gọi với tên Litopenaeus vannamei, loài này thuộc họ tôm he, họ tôm này là họ tôm có nhiều loài được nuôi phổ biến trên thế giới.

Tôm thẻ
• 11:02 25/06/2024

Sự nguy hiểm từ loài sâu biển đe dọa con người như thế nào?

Một trong những nỗi ám ảnh đáng sợ nhất khi nhắc đến du lịch biển đối với nhiều người, đó chính là sâu biển. Những loài sâu này không chỉ gây đau, ngứa, bỏng rát mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe người tắm biển. Để hiểu rõ hơn về sự nguy hiểm từ loài sâu biển này và cách chúng đe dọa con người như thế nào, hãy cùng Tép Bạc khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây.

Sâu biển
• 11:23 18/06/2024

Cá sấu hỏa tiễn - Loài cá săn mồi cực đỉnh

Tại Việt Nam, loài cá này được du nhập từ năm 2000 để phục vụ cho những người đam mê cá cảnh. Tuy nhiên, loài cá này lại tiềm ẩn không ít nguy cơ gây hại cho môi trường lẫn con người.

Cá sấu hỏa tiễn
• 20:49 21/09/2024

Lợi ích từ axit hữu cơ và muối của axit hữu cơ mang lại cho tôm

Các nhà khoa học đã chứng mình rằng axit hữu cơ rất quan trọng đối với một số vật nuôi, trong đó có tôm. Với nên tảng công nghệ phát triển như hiện nay, việc đưa axit hữu cơ vào thức ăn giúp kích thích sự tăng trưởng cho tôm đã trở nên dễ dàng hơn. Hôm nay cùng Tép Bạc đi sâu vào các lợi ích mà acid hữu cơ mang lại nhé!

Tôm thẻ chân trắng
• 20:49 21/09/2024

Tại sao nên bổ sung vi sinh có lợi cho ao nuôi thủy sản?

Ngày nay vi sinh đã trở nên phổ biến hơn với người nuôi ngành thủy sản. Với quy tốc độ phát triển như hiện nay, tình hình dịch bệnh diễn biến có phần phức tạp hơn. Vì vậy, việc bổ sung các loại vi sinh có lợi là điều rất cần thiết để hỗ trợ ao nuôi, tránh các tổn thất không đáng có.

Vi sinh
• 20:49 21/09/2024

Cùng nhà Tép đến với Festival tôm Cà Mau 2023

Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023 là sự kiện vô cùng hấp dẫn, có quy mô cấp khu vực. Nổi bật nhất trong các hoạt động khuôn khổ của chương trình, phải kể đến chương trình trưng bày gian hàng về thiết bị và sản phẩm về tôm.

Tép Bạc
• 20:49 21/09/2024

Các loài cây gây hại trong ao tôm cần loại bỏ ngay lập tức

Có một số loài cây gây hại trong ao tôm cần loại bỏ ngay lập tức. Các loài cây này có thể cạnh tranh với tôm cho oxy, thức ăn và ánh sáng. Chúng cũng có thể là nơi trú ngụ của các loài ký sinh trùng và bệnh tật.

Các loài cây gây hại cho ao nuôi
• 20:49 21/09/2024
Some text some message..