Hải quỳ sống dưới băng Nam Cực

Một loài hải quỳ đã được tìm thấy dưới lớp băng dày Nam Cực, và trở thành sinh vật biển đầu tiên được phát hiện sống nhờ vào băng.

hải quỳ
Cộng đồng hải quỳ dưới thềm băng Ross - Ảnh: PLoS ONE

Các chuyên gia của Đại học Nebraska-Lincoln và Đại học bang Ohio (Mỹ) đã sử dụng camera gắn trên đầu mũi khoan được điều khiển từ xa để thám hiểm bên dưới thềm băng Ross (Nam Cực), và bất ngờ phát hiện cộng đồng hải quỳ trắng đang sinh sôi mạnh mẽ tại đây.

Giới khoa học gia không giải thích được làm cách nào loài hải quỳ trên, có tên khoa học là Edwardsiella andrillae, lại có thể tồn tại trong điều kiện mọc trong băng, chỉ để chừa các xúc tu trong nước.

“Tôi chưa bao ngờ nghĩ đến chuyện chúng có thể sống bằng cách cắm đầu vào băng, vì cấu tạo của chúng chẳng có thể hiện điểm gì bất thường”, theo trang tin NewScientist.com dẫn lời chuyên gia Marymegan Daly của Đại học bang Ohio.

Một số loài hải quỳ dùng xúc tu khoét băng để trồi ra khỏi bề mặt, và do đó các chuyên gia cho rằng chúng có thể sở hữu những loại hóa chất đặc biệt để phá băng.

Vẫn chưa rõ làm cách nào hải quỳ có thể sống sót mà không bị đóng thành băng, và đến nay quá trình sinh sản của chúng vẫn còn là điều bí mật, theo báo cáo trên chuyên san PLoS ONE.

Báo Thanh Niên, 01/01/2014
Đăng ngày 03/01/2014
Phi Yến
Khoa học
Bình luận
avatar

Sử dụng bột đậu tương lên men bằng Monascus purpureus M-32 cho tôm thẻ

Bột đậu nành (SBM), một loại nguyên liệu thay thế bột cá, được coi là nguồn protein thích hợp cho thức ăn thủy sản nhờ hàm lượng protein tương đối cao, hàm lượng axit amin cân bằng và nguồn cung cấp ổn định.

Bột đậu tương
• 12:00 16/07/2024

Vi khuẩn tím: Triển vọng cho ngành thức ăn thủy sản

Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Kyoto, có một loại vi khuẩn quang hợp màu tím, chỉ cần không khí và ánh sáng mặt trời để phát triển. Hơn thế, chúng còn có khả năng sản xuất nguồn thức ăn thủy sản chất lượng cao cho cá nuôi.

Vi khuẩn tôm
• 10:42 16/07/2024

Ulvan có tác dụng như thế nào với tôm thẻ chân trắng

Ulvan, một polysaccharide sunfat có trong thành tế bào của rong xanh thuộc chi Ulvale, có liên quan chặt chẽ với sự phát triển của tảo ở vùng nước ven biển và đầm phá đang trải qua quá trình phú dưỡng (Fletcher, 1996).

Tôm thẻ chân trắng
• 12:00 15/07/2024

Ứng dụng thực tế của prebiotic trong nuôi trồng thủy sản

Prebiotic hiện đang trở thành những nghiên cứu quan trọng, nổi lên vài năm gần đây trong ngành thủy sản, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về tính an toàn, bền vững và không sử dụng kháng sinh trong nuôi tôm cá. Bài viết cung cấp cái nhìn sâu rộng về cơ chế hoạt động, lợi ích và ứng dụng thực tế của prebiotic trong nuôi trồng thủy sản.

Prebiotic
• 10:42 09/07/2024

Cá sấu hỏa tiễn - Loài cá săn mồi cực đỉnh

Tại Việt Nam, loài cá này được du nhập từ năm 2000 để phục vụ cho những người đam mê cá cảnh. Tuy nhiên, loài cá này lại tiềm ẩn không ít nguy cơ gây hại cho môi trường lẫn con người.

Cá sấu hỏa tiễn
• 05:21 20/09/2024

Lợi ích từ axit hữu cơ và muối của axit hữu cơ mang lại cho tôm

Các nhà khoa học đã chứng mình rằng axit hữu cơ rất quan trọng đối với một số vật nuôi, trong đó có tôm. Với nên tảng công nghệ phát triển như hiện nay, việc đưa axit hữu cơ vào thức ăn giúp kích thích sự tăng trưởng cho tôm đã trở nên dễ dàng hơn. Hôm nay cùng Tép Bạc đi sâu vào các lợi ích mà acid hữu cơ mang lại nhé!

Tôm thẻ chân trắng
• 05:21 20/09/2024

Tại sao nên bổ sung vi sinh có lợi cho ao nuôi thủy sản?

Ngày nay vi sinh đã trở nên phổ biến hơn với người nuôi ngành thủy sản. Với quy tốc độ phát triển như hiện nay, tình hình dịch bệnh diễn biến có phần phức tạp hơn. Vì vậy, việc bổ sung các loại vi sinh có lợi là điều rất cần thiết để hỗ trợ ao nuôi, tránh các tổn thất không đáng có.

Vi sinh
• 05:21 20/09/2024

Cùng nhà Tép đến với Festival tôm Cà Mau 2023

Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023 là sự kiện vô cùng hấp dẫn, có quy mô cấp khu vực. Nổi bật nhất trong các hoạt động khuôn khổ của chương trình, phải kể đến chương trình trưng bày gian hàng về thiết bị và sản phẩm về tôm.

Tép Bạc
• 05:21 20/09/2024

Các loài cây gây hại trong ao tôm cần loại bỏ ngay lập tức

Có một số loài cây gây hại trong ao tôm cần loại bỏ ngay lập tức. Các loài cây này có thể cạnh tranh với tôm cho oxy, thức ăn và ánh sáng. Chúng cũng có thể là nơi trú ngụ của các loài ký sinh trùng và bệnh tật.

Các loài cây gây hại cho ao nuôi
• 05:21 20/09/2024
Some text some message..